Từ chiếc Suzuki GN 250cc dễ kiếm và hợp túi tiền, biker trẻ sống tại Lâm Đồng đã thổi vào chiếc côn tay cũ kỹ này phong cách classic độc đáo nhưng phù hợp với địa hình nơi mình sinh sống.
Sống tại thị trấn Cát Tiên, tỉnh Lâm Đồng, biker sinh năm 1990 có tên Dương Tôn Vinh có niềm đam mê đặc biệt với xe độ mà theo như chia sẻ anh đã theo dõi rất nhiều các bài viết trên báo chí về phong trào Cafe Racer ở Việt Nam.
Quyết tâm “dựng” một chiếc xe dành cho riêng mình, biker này đã dồn tiền của và sức lực vào đống “phế liệu” là chiếc Suzuki GN 250 chỉ còn lại mỗi khung sườn, máy móc, và dàn dây điện. Đây là chiếc xe côn tay danh tiếng của hãng xe Nhật vào thập niên 1990 và đến nay tại Việt Nam, những chiếc GN cả 125 lẫn 250 trở thành “nguyên liệu” hợp túi tiền cho những dự án độ xe ít vốn nhưng dễ kiếm đồ.
Anh Vinh chọn dáng Brat Style để làm đích đến cho chiếc xe tâm huyết này. Theo anh Vinh, dòng xe độ Classic dáng Cafe Racer chia ra nhiều mẫu nhỏ là Brat Cafe, Tracker, Bobber. Trong đó Tracker tiếp tục chia ra nhiều mẫu lai nhỏ là Flat Tracker, Grass Tracker, Street Tracker, Brat Tracker. Bobber có nhiều mẫu nhỏ là Brat Bober, Chopber, Bobber Scrambler, và Scrambler thì chỉ mỗi một dáng.
Trong những dáng xe trên, Brat Style sinh ra là để gộp tất cả, tức là mỗi một chi tiết trên xe đều được tổng hợp từ những đặc điểm sao cho thỏa mãn sự thoải mái của người lái, có thể chạy offroad, chạy phố mà không mỏi mệt, không mất đi tinh thần Classic.
Để hoàn thiện được chiếc xe, anh Vinh phải mất khoảng 3 tháng vừa lên ý tưởng, vừa lựa đồ và tự tay thực hiện. Chi phí tới trên 20 triệu đồng (không tính xác xe). Tất cả nỗ lực và đam mê cuối cùng đã cho ra sản phẩm mà người dựng cũng chính là người dùng xe cảm thấy ưng ý nhất.
Sau khi hoàn thiện chiếc xe tâm đắc, anh Dương Tôn Vinh nhìn nhận mình đã mất khá nhiều ngày đêm suy nghĩ, cả công sức và kinh tế đều hao tổn. Nhưng khi nhìn thấy thành quả có được nhờ đam mê thôi thúc, những trở ngại này sẽ sớm qua rất nhanh.
Đình Quý (Theo Xe Đời Sống, 16/08/2016)