Trước ý kiến của cử tri về việc đăng ký quyền sử dụng đất phải chuyển về tỉnh gây khó khăn cho dân, UBND TP Bảo Lộc đã có báo cáo giải trình tại nhiều kỳ họp của HĐND TP Bảo Lộc.
Theo đó, hiện nay, thẩm quyền giải quyết các thủ tục hành chính như: cấp đổi, cấp lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, tách nhập thửa, trích lục bản đồ địa chính… thuộc thẩm quyền của Văn phòng Đăng ký đất đai trực thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường. Tuy nhiên, thực tế trong quá trình thực hiện giao dịch với người dân tại Bộ phận một cửa của thành phố thì tỷ lệ trả kết quả đúng hẹn chưa cao, vẫn còn tình trạng để người dân đi lại nhiều lần.
Trước tình trạng này, tháng 8/2017, UBND TP Bảo Lộc đã có văn bản tiếp tục kiến nghị UBND tỉnh xem xét, chỉ đạo phân cấp Văn phòng Đăng ký đất đai về thành phố quản lý để thực hiện đồng bộ cơ chế quản lý và chịu trách nhiệm. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa có phúc đáp của UBND tỉnh và UBND TP Bảo Lộc vẫn đang tiếp tục có ý kiến để được giải quyết nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trên địa bàn.
Đ.Anh (Báo Lâm Đồng, 27/8/2018)