Đi như thế nào cho đúng luật, không xảy ra tai nạn, va chạm giao thông là điều không hề dễ tại vòng xuyến khu vực bưu điện Thị trấn Di Linh
Vòng xuyến tại khu vực bưu điện Thị trấn Di Linh, Huyện Di Linh được xây dựng với ý định giảm thiểu ùn tắc, tạo thuận lợi cho các phương tiện khi tham gia giao thông.Tuy nhiên, thay vì làm nhiệm vụ phân luồng giúp cho người tham gia giao thông nhanh hơn thì vòng xuyến này đang khiến cho nhiều người điều khiển phương tiện khó khăn trong việc tham gia giao thông. Nguy hiểm hơn, khi hàng ngày có hàng trăm lượt phương tiện tham gia giao thông giữa 2 tuyến quốc lộ 20 và 28 và đang là điểm đen về tai nạn giao thông.
Ở điểm giao cắt trục đường huyết mạch nối quốc lộ 20 với quốc lộ 28 xuất hiện cùng lúc nhiều làn đường chia cắt, vừa vòng xuyến hình bầu dục vừa con lươn hình tam giác. Đi như thế nào cho đúng luật, không xảy ra tai nạn, va chạm giao thông là điều không hề dễ.
Theo người dân tại thị trấn Di Linh, vòng xuyến tại khu vực này từ lúc hình thành đã nảy sinh nhiều bất cập, xuất hiện điểm đen dẫn đến nhiều vụ tai nạn giao thông (TNGT) nghiêm trọng. Theo số liệu thống kê, trong quí 1 năm 2017, tại nút giao thông này, đã xảy ra 5 vụ TNGT, làm 2 người chết. Điều đáng quan ngại do bố trí và phân luồng giao thông chưa hợp lý nên việc tham gia giao thông đối với phương tiện xe cơ giới, xe tải, xe khách từ quốc lộ 28 ra quốc lộ 20 và ngược lại gặp nhiều khó khăn.
Tuy chưa bàn giao cho ngành chức năng của tỉnh và huyện quản lý nhưng qua hơn 5 tháng tiến hành lắp đặt thử nghiệm, hệ thống phân luồng giao thông ở khu vực bưu điện thị trấn Di Linh huyện Di Linh, được xác định là điểm mất nguy cơ về an toàn giao thông. Bên cạnh đó, nhiều đoạn đường ở khu vực này vẫn chưa có hệ thống sơn kẻ vạch qua đường dành cho người đi bộ nên gây lung túng cho người tham gia giao thông.
Biết rằng đây là trách nhiệm của đơn vị quản lý nhà nước và Chủ đầu tư nhưng vì sao đến nay những bất cập nêu trên vẫn chưa được giải quyết dứt điểm. Trong khi đó hàng ngày, hàng giờ TNGT vẫn luôn rình rập đối với mỗi người dân và phương tiên lưu thông qua cung đường này. Theo Công an huyện Di Linh, đơn vị quản lý tuyến đường trên cần quan tâm một số giải pháp như: thu nhỏ vòng xuyến lại và xung quanh vòng xuyến cần tăng cường lắp đặt thêm hệ thống chiếu sáng vào ban đêm, kẻ gờ giảm tốc, đèn báo nguy hiểm khi vào vòng xuyến để cảnh báo, đồng thời tìm ra giải pháp thay thế các vòng xuyến quá phức tạp tại đây, góp phần hạn chế TNGT không đáng có tại khu vực vòng xuyến này./.
Hoàng Phúc (Lâm Đồng TV, 30/5/2017)