Ngày 5/11, các thuê bao di động của nhà mạng Viettel tại Đà Lạt (Lâm Đồng) đột ngột mất sóng trong thời gian dài khiến người sử dụng dịch vụ của nhà mạng này nhốn nháo.
Chị Nguyễn Thủy, ngụ đường Bùi Thị Xuân, TP Đà Lạt phản ánh, khoảng 11h30 ngày 5/11, chị gọi điện cho người quen thì không thể nào liên lạc được. Biểu tượng cột sóng của Viettel trên điện thoại biến mất từ khi nào. Tưởng điện thoại có vấn đề, chị Thủy khởi động lại máy nhưng vẫn như cũ.
Chị Thủy tiếp tục tháo pin điện thoại của mình để khởi động lại nhưng vẫn không có tiến triển. Biểu tượng cột sóng Viettel trên điện thoại của chị Thủy chỉ còn hình chữ O, không có cột sóng như thường lệ.
Tương tự, anh Phạm Văn Đài, sinh viên Đại học Đà Lạt, cũng cho biết sau khi tìm mọi cách để “tự sửa” chiếc điện thoại của mình không được vì không còn biểu tượng cột sóng, cho rằng điện thoại đã bị hư, anh đem ra quán thì mới biết lỗi do nhà mạng chứ không phải điện thoại.
Một khách hàng khách của Viettel là anh Nguyễn Văn Tuấn, phản ánh anh hẹn đối tác làm ăn từ huyện Lâm Hà lên TP Đà Lạt đúng vào thời điểm mất sóng nên hai bên không thể nào liên lạc được với nhau.
“Đây là lần đầu tiên hai bên gặp mặt nhau để bàn chuyện hợp tác làm ăn, mà không thể liên lạc với nhau được”, anh Tuấn phàn này.
Trao đổi với phóng viên, một nữ nhân viên bộ phận Chăm sóc khách hàng của nhà mạng Viettel tại Lâm Đồng, giải thích sự cố mất sóng Viettel vào 5/11 xảy ra từ 9h kéo dài tới 13h35. Hiện sự cố này đã được khắc phục, các thuê bao của Viettel tại khu vực này đã hoạt động trở lại bình thường.
Nhân viên nhà mạng này cho biết thêm đây là lỗi phát sinh ngoài ý muốn, nên chưa kịp thông báo tới khách hàng và mong nhận được sự thông cảm.
Thạch Thảo (Theo Zing, 05/11/2016)