Trước bức xúc của cư dân mạng, TGĐ Xe khách Phương Trang – Tony Williamson đã công bố bức thư xin lỗi cộng đồng về “sự cố” nhân viên dùng lốc nước đóng chai của hãng lót dưới mông để ngồi.
Hình ảnh được đưa lên mạng xã hội facebook những ngày qua cho thấy ít nhất 2 nữ nhân viên của hãng xe khách Phương Trang đã dùng các lốc nước uống đóng chai của hãng (loại chai nước phát cho khách đi xe của hãng này – PV) kê lên ghế, lót ngay dưới mông để ngồi trong lúc làm việc tại phòng vé.
Các chai nước này sau đó sẽ được lấy phân phát cho các hành khách đi trên các tuyến xe của công ty này uống giải khát dọc đường.
Những hình ảnh phản cảm đó được đưa lên facebook chỉ trong vài tiếng đồng hồ đã có đến hơn 5.000 lượt chia sẻ, bình luận bày tỏ sự bất bình, thậm chí phẫn nộ với hành động vô ý thức, mất vệ sinh và thái độ xem thường hành khách của nhân viên hãng xe này…
“Kinh khủng!”; “Kỳ cục quá, không tế nhị chút nào”; “Ai bảo nhào vô đi xe Phương Trang, rồi uống nước dưới ĐÍT… hahaha”; “Ai bảo đi Phương Trang làm chi để uống nước… háng!”; “Thấy gớm quá, uống nước này xong chắc ngu luôn…!”; “Chắc hết dám đi xe này luôn quá”; “Tẩy chay những hãng xe này đi”;
“Xe Phương Trang này gây chú ý cho mọi người mà! Một công ty to lớn chẳng lẽ không mua được vài cái ghế cao để ngồi sao?”; “Coi bộ Trưởng ban điều hành bến xe P.T. quá tệ! Ngồi trên chai nước dùng để mời khách mà làm việc thì còn gì để nói?”… Nhiều comment bức xúc tương tự như vậy dưới những bức hình.
Lần theo các chi tiết của những bức ảnh nói trên, sáng 6/4, PV đã tìm đến bến xe khách Cần Thơ (nằm trên quốc lộ 91B). Một nhân viên ở đây cho biết, phòng điều hành đã dời sang bến xe khách trung tâm TP. Cần Thơ (nằm trên đường dẫn cầu Cần Thơ, thuộc quận Cái Răng, TP.Cần Thơ).
Đến liên hệ với trạm điều hành tại đây, một nữ nhân viên nói rằng, lãnh đạo bận đi họp. Nhưng có điều hết sức kỳ lạ là khi hỏi tên người phụ trách cao nhất của Phương Trang tại Cần Thơ, nhân viên này cũng không biết.
Tuy nhiên, khi chúng tôi quan sát kỹ thì đây chính là nơi đã “tặng” cho mạng xã hội những bức ảnh gây bất bình. Và những nhân viên ở đây vẫn còn ung dung ngồi làm việc chung với những lốc nước uống dùng mời hành khách đang chất cao vây quanh, dù không còn lót dưới mông.
Trước đó, ngày 4/4, trước bức xúc của cư dân mạng, Tổng giám đốc Công ty Xe khách Phương Trang (FUTA Bus Lines), ông Tony Williamson đã phải xoa dịu và công bố bức thư xin lỗi cộng đồng khách hàng về “sự cố” nêu trên.
Trong thư, vị Tổng giám đốc người Pháp, viết: “Tôi rất lấy làm tiếc về hình ảnh trên và thay mặt Ban Lãnh đạo Công ty Phương Trang xin gửi lời xin lỗi chân thành đến toàn thể quý hành khách. Ngoài ra tôi cũng đặc biệt gửi lời cảm tạ đến quý hành khách đã sớm gửi thông tin phản ánh đến cho chúng tôi, để chúng tôi có thể kịp thời chấn chỉnh lại đội ngũ nhân viên và khắc phục những sự cố không mong muốn đã xảy ra.
Chúng tôi đã tiến hành kỷ luật nghiêm khắc đối với những nhân viên đã làm mất hình tượng vốn có của công ty. Bên cạnh đó chúng tôi đã có kế hoạch thay đổi diện mạo mới cho nước đóng chai để phục vụ quý hành khách tốt hơn, đây là hành động như một lời xin lỗi chân thành của chúng tôi gửi đến quý hành khách”.
Tuy nhiên, sau khi đọc được những dòng xin lỗi nói trên của ông Tony Williamson, sáng 6/4, ông Khánh Trung – một hành khách chờ xe đi TP.HCM, ngao ngán: “Ai sẽ đảm bảo những lời cam kết của ông Tổng giám đốc sẽ được người quản lý các phòng điều hành của hãng này ở nhiều nơi giám sát và thực hiện một cách nghiêm túc? Và việc kịp thời chấn chỉnh theo ông Tổng giám đốc viết không biết là tới lúc nào?”.
Giám đốc một công ty tư nhân ở Cần Thơ nói: “Người quản lý trực tiếp tại Cần Thơ của Phương Trang phải chịu trách nhiệm chính trong việc này! Anh quản lý như vậy trước tiên là sai luật lao động vì không đủ điều kiện tối thiểu cho nhân viên làm việc; tiếp theo là gián tiếp gây tai tiếng cho toàn công ty, nơi đang phải trả lương cho anh ta”.
Theo Một thế giới