Ngày 20-9, Trung tá Nguyễn Quang Vinh, Đội trưởng Đội cảnh sát Điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ, Công an TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) cho biết, đang làm rõ hành vi kinh doanh “chui”, hành xử thiếu văn minh, gây phiền hà cho du khách của quán cơm gà trên địa bàn TP Đà Lạt.
Theo phản ánh của chị Nguyễn Thị Kim Phượng (34 tuổi, du khách TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai), qua điện thoại gia đình chị đặt bàn ăn tại quán cơm lam gà nướng Tam Nguyên (đường Ankroet, phường 7, TP Đà Lạt) và đặt cọc 1 triệu đồng gửi qua tài khoản.
Tuy nhiên, do bị lạc đường nên đoàn du khách tới quán muộn hơn 1 tiếng đồng hồ so với lúc thỏa thuận ban đầu nên đại diện quán Tam Nguyên ra từ chối phục vụ, “đuổi” khách ra khỏi quán và không trả lại số tiền đặt cọc với lý do khách đến trễ.
Tương tự trường hợp của chị Phượng, nhiều du khách cũng phản ánh việc bị trễ giờ, không được phục vụ và không được trả lại tiền đặt cọc.
Đại diện quán cơm sau đó cũng cho rằng “khách nào đi trễ so với giờ hẹn 30 phút sẽ miễn tiếp và không trả lại đặt cọc”.
Trung tá Nguyễn Quang Vinh cho biết thêm, hiện nay quán cơm gà đã gỡ bảng hiệu và không nhận khách trực tiếp, chỉ nhận khách đặt qua mạng internet.
Qua xác minh, quán cơm gà Tam Nguyên không có bất cứ giấy tờ hợp lệ liên quan tới hoạt động kinh doanh như giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh dịch vụ ăn uống, giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm…
Còn ông Phan Tuấn Anh, Chánh thanh tra Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng cho biết, qua phản ánh của du khách đã chỉ đạo các ngành liên quan xử lý dứt điểm tình trạng kinh doanh phục vụ khách du lịch mất uy tín, hành xử thiếu văn minh, gây phiền hà ảnh hưởng trực tiếp tới lợi ích của du khách.
Đoàn Kiên (Báo SGGP, 20/7/2017)