Đường Nha Trang – Đà Lạt thuộc Quốc lộ 27C (đoạn qua huyện Khánh Vĩnh, Khánh Hòa) đã thông kỹ thuật nhưng có nguy cơ sạt lở tiếp vì khu vực này có mưa lớn trở lại vào chiều 8/11.
Chiều 8/11, ông Đoàn Thanh Hưng, Giám đốc Công ty Quản lý và Xây dựng Công trình Miền Trung (đơn vị khắc phục), cho biết, hiện 2 điểm sạt lở tại Km56+190 và Km58+800 đã thông kỹ thuật, đất đá sạt lở trên mặt đường đã được giải phóng cơ bản.
“Tuyến thì tương đối ổn nhưng mà lại có mưa nặng hạt nên tiềm ẩn nguy cơ sạt lở tiếp. Chúng tôi đang mở rộng gia cố cho chắc chắn vì trên taluy dương cây cối bị ngã xuống. Sau khi thông kỹ thuật, các bên họp bàn mới thống nhất cho xe tham gia giao thông”, ông Hưng cho biết.
Theo ông Hưng, sau khi tuyến đường Nha Trang – Đà Lạt bị sạt trượt, 70 công nhân và 30 đầu phương tiện máy móc được huy động để khắc phục, trắng đêm phá đá thông đường.
Trước đó, vào sáng cùng ngày, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ cùng đoàn công tác đã có buổi thị sát việc khắc phục sạt lở trên đèo Khánh Lê, đường Nha Trang – Đà Lạt. Thứ trưởng Bộ GTVT đã chỉ đạo Cục QLĐB III (Tổng cục Đường bộ Việt Nam) phối hợp địa phương rà soát, nghiên cứu phương án kiên cố hóa mái taluy tại các vị trí có nguy cơ sạt lở.
Trước đó, vào chiều 3/11, sau nhiều ngày mưa lớn tuyến đèo Khánh Lê bị sạt lở hơn 10 điểm. Theo Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Khánh Hòa, mưa lũ đã làm sạt lở hơn 30.000 m3 đất, đá trên tuyến đèo Khánh Lê, thuộc Quốc lộ 27C nối TP Nha Trang – TP Đà Lạt.
Sở GTVT tỉnh Khánh Hòa cùng đơn vị bảo trì tuyến đường đã huy động máy móc, công nhân khắc phục sạt trượt, đồng thời nghiêm cấm phương tiện lưu thông qua tuyến đèo này.
Được biết, Quốc lộ 27C dài hơn 120 km, nối TP Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) với TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng). Đoạn qua đèo Khánh Lê cao 1.700 m, dài 33 km, được cho là đèo dài nhất Việt Nam. Tuyến đèo uốn lượn qua nhiều vách núi, khúc cua gấp, vách đá cao và vực sâu đến 300 m.
Hiện hoạt động giao thông vẫn chưa bình thường trở lại trên tuyến đèo Khánh Lê thuộc Quốc lộ 27C đường Nha Trang – Đà Lạt.
Viết Hảo (Báo Dân Trí, 09/11/2016)