Ngày 11/12/2016, tại TP Đà Lạt, Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (Prudential) đã tiến hành chi trả quyền lợi bảo hiểm với tổng số tiền hơn 4 tỷ đồng cho khách hàng Hà Thúy Linh.
Kịp thời giải quyết quyền lợi của khách hàng
Ngày 3/6/2014, khách hàng Hà Thúy Linh đã tham gia hợp đồng bảo hiểm Phú – Toàn Gia Hưng Thịnh của Công ty Bảo hiểm Prudential với mức phí đóng 104.984.000 đồng/năm và mức bảo vệ là hơn 4 tỷ đồng.
Sau khi đã đóng được 2 năm phí bảo hiểm, tháng 9/2015, doanh nhân Hà Thúy Linh không may tử nạn trong chuyến công tác tại Trung Quốc. Ngay khi khách hàng hoàn tất hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm, Công ty BHNT Prudential Việt Nam đã chi trả các quyền lợi bảo hiểm trị giá 4 tỷ đồng cho gia đình doanh nhân Hà Linh theo đúng quy định. Ngoài ra, gia đình doanh nhân Hà Linh còn được nhận thêm giá trị quỹ của hợp đồng, phí quản lý rủi ro và phí quản lý quỹ (tính đến ngày 22/9/2015) là 84.859.100 đồng.
Tại buổi lễ chi trả quyền lợi bảo hiểm cho gia đình doanh nhân Hà Thúy Linh, chị Hà Ngọc Hương (em ruột chị Linh), cũng là người đang nuôi 2 con nhỏ của chị Linh sau khi chị qua đời đã xúc động nói: “Hôm nay nhận số tiền này, chúng tôi thật sự rất cảm động. Số tiền này sẽ có ích rất lớn trong việc lo cho tương lai của các cháu sau này”.
Trước đó, ngày 25/11, Prudential tại Thanh Hóa cũng đã tổ chức chi trả quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng là phi công, Thượng úy Nguyễn Văn Tùng. Thượng úy Nguyễn Văn Tùng là một trong ba phi công tử nạn trong vụ rơi máy bay EC-130 ngày 18/10 tại Vũng Tàu vừa qua.
Khách hàng Nguyễn Văn Tùng đã tham gia hai hợp đồng bảo hiểm Phú Đăng Khoa Thành Tài của Prudential với mức đóng 36.542.900 đồng/năm. Sau khi đã đóng được 63 triệu đồng, khách hàng không may qua đời, do đó, Prudential đã căn cứ trên hồ sơ và điều khoản hợp đồng để tiến hành ngay việc chi trả cho gia đình của khách hàng. Tổng số tiền chi trả cho trường hợp này là 1,3 tỷ đồng.
Trong đó, Prudential đã chi trả 150% số tiền bảo hiểm ngay thời điểm nhận được hồ sơ đầy đủ (tương đương 349.500.000 VND), đồng thời con trai của anh Tùng sẽ được nhận quyền lợi học vấn tương đương 30% số tiền bảo hiểm cộng với bảo tức tích lũy vào mỗi năm của 5 năm cuối của hợp đồng.
Là công ty bảo hiểm nhân thọ hàng đầu Việt Nam với số lượng khách hàng lớn, Prudential luôn nỗ lực làm mới mình, đẩy nhanh quy trình, tốc độ giải quyết quyền lợi bảo hiểm và nâng cao chất lượng chăm sóc khách hàng.
Cụ thể, Prudential đã tiến hành đa dạng hóa kênh tiếp nhận hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm để kịp thời hỗ trợ khách hàng. Như vậy, khi sự kiện bảo hiểm xảy ra, người mua có thể nộp hồ sơ trực tiếp cho tư vấn viên; gửi đến các văn phòng tổng đại lý của Prudential trên toàn quốc hoặc gọi điện đến tổng đài phục vụ miễn phí 18001247 hoạt động 24/7 (nhấn phím số 5) để được hướng dẫn giải quyết.
Cùng lúc, Công ty Prudential cho triển khai và áp dụng nhiều ứng dụng công nghệ hiện đại nhằm cải thiện quy trình nhanh chóng, tiết kiệm thời gian tối đa cho khách hàng. Prudential cũng đã đầu tư gần 3 triệu USD vào hệ thống tự động hóa vận hành (Work-Flow). Bên cạnh đó, hệ thống Tổng đài dịch vụ khách hàng, hệ thống quản lý hồ sơ bảo hiểm cá nhân online (Customer portal) cũng được chuẩn hóa và bắt đầu mang lại những hiệu quả vượt trội.
Bà Nguyễn Thị Giang – Phó Tổng Giám đốc Bảo hiểm Prudential Việt Nam chia sẻ: “Chi trả quyền lợi bảo hiểm nhanh chóng, đơn giản, minh bạch là điều khách hàng luôn đặc biệt quan tâm. Thay vì trước đây, người mua phải chờ đợi 33 ngày mới nhận được tiền bồi thường bảo hiểm, chúng tôi đã rút ngắn xuống thời gian còn 30 phút. Theo đó, với hồ sơ đầy đủ, hợp lệ là khách hàng có thể được chi trả ngay số tiền lên tới 100 triệu đồng, giúp họ và gia đình mau chóng vượt qua khó khăn ngay sau khi sự kiện bảo hiểm xảy ra. Với mong muốn bảo vệ càng nhiều gia đình Việt, Prudential đã và luôn nỗ lực trong việc chi trả quyền lợi cho khách hàng mỗi khi sự kiện bảo hiểm xảy ra sao cho nhanh chóng, kịp thời. Đây chính là nguyện vọng của khách hàng khi tham gia bảo hiểm và cũng là sự hỗ trợ tài chính kịp thời cho gia đình, người thân khi rủi ro bất ngờ đến”.
Không ngừng lớn mạnh
Prudential Việt Nam hiện có hệ thống kinh doanh rộng khắp với 7 ngân hàng đối tác, hơn 300 văn phòng giao dịch và trung tâm phục vụ khách hàng tại 63 tỉnh, thành trên cả nước. Cùng với các hoạt động kinh doanh, Prudential luôn tích cực đóng góp trong các hoạt động trách nhiệm xã hội.
Với mục đích góp phần phát triển cộng đồng và phát triển bền vững, trong giai đoạn từ 2011-2015, Prudential đã đóng góp 123 tỷ đồng tập trung vào 3 mảng quan trọng là Giáo dục, Sống khỏe và Hỗ trợ cộng đồng. Năm 2014, Prudential đã vinh dự nhận Huân chương Lao động hạng Nhì do Chủ tịch nước trao tặng ghi nhận sự đóng góp to lớn đến sự phát triển kinh tế và xã hội ở Việt Nam. Cũng trong năm 2014, Tạp chí Bảo hiểm châu Á đã trao tặng Prudential danh hiệu Công ty Bảo hiểm nhân thọ có hoạt động hỗ trợ cộng đồng tốt nhất.
Trong quá trình hoạt động, Prudential tại Lâm Đồng cũng tích cực hoạt động cộng đồng tại địa phương. Đó là các chương trình nổi bật như: Tặng xe đạp khuyến học, học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo hiếu học; tặng thiết bị và đồ dùng học tập cho các trường học và các em học sinh.
Ngoài ra, Prudential còn tổ chức trao tặng xe lăn, trang thiết bị cho bệnh viện; khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho người nghèo; trồng cây xanh tại một số trường học, xây nhà tình nghĩa cho người nghèo.
Đặc biệt, trong năm 2015 và 2016, Prudential đã phối hợp thực hiện chương trình “Vòng tay yêu thương – An tâm tiếp bước”. Đây là chương trình do Prudential phối hợp với Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia triển khai trên 63 tỉnh, thành nhằm chia sẻ nỗi đau tai nạn giao thông qua việc cấp khoảng 15 ngàn hợp đồng Bảo hiểm nhân thọ miễn phí cho 5 ngàn hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn.
Riêng tại Lâm Đồng, năm 2015-2016, Công ty Prudential đã trao 20 hợp đồng Bảo hiểm nhân thọ miễn phí cho 12 hộ gia đình.
VÕ LAN (Báo Lâm Đồng, 13/12/2016)