Sáng ngày 13/10, Công ty Cổ phần Dịch vụ đô thị Đà Lạt thông tin, trên địa bàn TP Đà Lạt thời gian qua do mưa lớn kéo dài nên đã xuất hiện một số công trình hạ tầng đô thị bị sạt lở đất, taluy làm ảnh hưởng tới các phương tiện tham gia giao thông, sinh hoạt của người dân.

Một vị trí sạt lở nghiêm trọng sát mép đường Hoàng Văn Thụ gây nguy hiểm cho người dân đi lại tại đây

Theo đó, một số vị trí bờ taluy âm, gãy đổ lan can tôn lượn sóng, một phần nền đường Vạn Thành; hạ lưu cống thoát nước không đảm bảo ở đường Ngô Thì Sỹ dẫn đến sạt lở đất trong khu vực và chảy tràn vô một số nhà dân. Đồng thời, có một số vị trí bị sạt đất tại khu vực Phường 4, Phường 10.

Tại tổ Vườn Ươm, đường Hoàng Văn Thụ (Phường 4), người dân cho biết sau những cơn mưa lớn trong thời gian qua, tại khu vực đoạn cuối Thác Cam Ly đã xuất hiện tình trạng một số vị trí sạt lở khá lớn. Toàn bộ bờ taluy gia cố mương hạ lưu gần thác Cam Ly đã đổ sập, xuất hiện nhiều vết nứt và khoét sâu vào nền đường, ảnh hưởng và gây nguy hiểm đến việc đi lại của người dân. Nguyên nhân do việc đấu nối cống thoát nước từ đường Nguyễn Đình Quân vào hệ thống chung nên khi mưa lớn, toàn bộ lượng nước phía trên đều đổ dồn về khu vực này, làm cho nền đất nhão gây ra tình trạng sạt lỡ nghiêm trọng.

Hiện, Công ty Cổ phần Dịch vụ đô thị Đà Lạt đã tiến hành cắm biển báo và cảnh báo khu vực nguy hiểm tại các vị trí bị sạt lở đất trên địa bàn thành phố. Đồng thời, kiến nghị đề xuất UBND TP Đà Lạt và các đơn vị liên quan nhanh chóng kiểm tra, có biện pháp xử lý để đảm bảo an toàn giao thông cho người dân, tránh tình trạng đất sạt lở tiếp diễn, ảnh hưởng đến mặt nền đường và các công trình điện tại khu vực.

Chính Thành (Báo Lâm Đồng, 13/10/2017)